Sử dụng FireFox hoặc Google Chrome để xem hình ảnh tốt nhất. Hãy nói không với Internet Explorer

Loading

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Đàn ông xem tôi như em gái chứ không phải bạn gái


Hiện tại Nancy đang tham gia vai Vân trong phim “Bão” của đạo diễn Mai Dũng. Đây là một vai diễn rất dễ thương, nhân vật mang tính cách hồn nhiên, trẻ trung mang lại sự tươi mát cho bộ phim rất kịch tính này. Vai diễn này cũng khác hoàn toàn so với các vai phản diện trước đây của Nancy.




Đây là bộ phim thứ bao nhiêu của bạn? Thường thì bạn sẽ tìm đến vai diễn hay vai diễn sẽ đến với bạn?

Tính đến thời điểm này, đây là bộ phim thứ 7 của Nancy sau hơn một năm tham gia vào lĩnh vực điện ảnh. Đến với điện ảnh là một cái duyên mà Nancy không ngờ đến, và những vai diễn Nancy từng nhận cũng vậy.


Các diễn viên nữ trẻ hiện nay đều rất đẹp và có ngoại hình hấp dẫn, vậy bạn nghĩ thế mạnh nào sẽ giúp một diễn viên mới nổi thành công? Làm cách nào để gây ấn tượng từ những vai diễn đầu tiên?

Thành công của một vai diễn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó tình yêu dành cho vai diễn và sự nỗ lực bản thân chiếm một phần không nhỏ. Yêu vai diễn để mình hòa vào nó, để tìm được sự tương đồng, tương thích giữa nhân vật với con người mình. Có như thế, mình mới hóa thân vào vai diễn một cách sâu sắc nhất, chân thật nhất. Còn nỗ lực bản thân là để bổ khuyết những điều mà mình còn thiếu trong vốn sống và cả trong kỹ năng diễn xuất. Cả hai yếu tố đó gộp lại sẽ mang đến cho người diễn viên một sự tự tin, một lòng hứng khởi.


Vai diễn đầu tiên là một vai diễn rất quan trọng bởi đó là dấu mốc đánh dấu sự dấn thân của mình ở lĩnh vực phim ảnh. Chính vì thế, Nancy thường tìm hiểu rất kỹ trước khi bước vào quay. Nancy còn nhớ, khi nhận được vai diễn đầu tiên Nancy đã đọc đi đọc lại kịch bản không biết bao nhiêu lần. Sau khi đã thẩm thấu được kịch bản, Nancy lại đi tìm vốn sống cho nhân vật, nghĩa là tìm hiểu thêm về tính cách, cá tính của dạng nhân vật đó từ những anh chị đi trước hoặc qua sách vở. Sau cùng là khi bước vào diễn thì phải thận trọng từng bước, không cho phép mình dễ dãi với bất kỳ chi tiết nào. Tất nhiên, làm như thế trong một tâm trạng hết sức thoải mái chứ không phải “gồng mình” lên như một cái máy (cười).


Bộ phim mà bạn thích nhất của điện ảnh Việt Nam và điện ảnh thế giới là gì, và vì sao? 

Nancy đam mê nghệ thuật từ hồi còn rất nhỏ. Hồi nhỏ, được xem chú Hoài Linh diễn hài hay cô Lệ Thủy ca cải lương là thích lắm, ngồi xem hoài không chán. Càng lớn lên niềm đam mê ấy lạicàng mãnh liệt và nó có thể khiến Nancy từ bỏ mọi thứ để đi theo nó. Và như mọi người đã rõ, sau những nỗ lực, cuối cùng Nancy cũng đã chạm tay được vào điều ước.


Bộ phim truyền hình Việt Nam mà Nancy thích nhất là “Đồng tiền xương máu”. Nancy đã có được sự yêu mến phim Việt Nam từ sự sâu sắc của bộ phim này, và nhen nhóm niềm đam mê với lĩnh vực điện ảnh với bộ phim Titanic. Đến bây giờ Nancy vẫn còn ngỡ ngàng và không ngờ rằng mình đang bước chân trên con đường của nghệ thuật thứ bảy.



Bạn nghĩ trang phục trong phim đóng vai trò như thế nào cho sự thành công của vai diễn? Bạn có thường tự chọn trang phục cho vai diễn của mình hay không? Nhãn hiệu yêu thích của Nancy là gì?

Trang phục là một yếu tố tạo nên sự thành công cho vai diễn. Bởi vậy, Nancy thường phải dành thời gian nhiều cho phục trang vì mỗi vai diễn, mỗi cảnh quay… là một loại phục trang khác nhau, và hầu như những đoàn làm phim hiện nay chưa có sắp xếp phục trang cho diễn viên. Cũng có một số vai diễn, để “quyện” hơn với nhân vật, Nancy thường tham khảo và hỏi ý kiến của những đàn anh đàn chị để có được sự lựa chọn thích hợp. Nhãn hiệu mà Nancy yêu thích là Gucci, nhưng với trang phục hàng ngày cũng như trang phục dự tiệc, Nancy có một stylist riêng của mình.

Bài học mà bạn cảm thấy đáng nhớ nhất và quan trọng nhất mà bạn đã học được khi đóng phim là gì?

Bài học mà Nancy nhớ nhất có lẽ vẫn là bài học đầu tiên, khi mới bước chân vào quay bộ phim “Gia đình sóng gió”. Quả thật, dù đã chuẩn bị sẵn tinh thần và tâm lý từ trước nhưng Nancy không nghĩ rằng đóng phim lại phức tạp và khó khăn đến thế. Từ việc hóa trang thế nào cho hợp, ghi nhớ kịch bản trong đầu ra sao, phải diễn như thế nào để có được góc quay đẹp, cảm xúc nhân vật nên nhấn nhá như thế nào là vừa phải… Và đạo diễn Xuân Cường của bộ phim “ Gia đình sóng gió” đã cho Nancy một bài học nhớ đời khi quay cảnh khóc đầu tiên. Vì là diễn viên tay ngang chưa qua trường lớp, Nancy đã diễn bằng cảm xúc thật hoàn toàn, sau khi bấm đi bấm lại cảnh khóc đầu tiên, Nancy đã bị chai cảm xúc và đã bị đạo diễn mắng cho một trận. Từ đó, Nancy đã quyết tâm là phải nghiêm khắc hơn với bản thân cũng như chịu khó quan sát hơn mỗi khi ra phim trường. Kỷ niệm đóng phim thì nhiều lắm nhưng kỷ niệm đáng nhớ nhất là một cảnh quay trong phim “Những cô gái độc thân làm mẹ”, Nancy đã phải nhảy xuống hồ tự tử. Đây là một cảnh khá vui…(cười)

Bạn trai của bạn nghĩ gì và có ủng hộ công việc của Nancy không?

Nancy từng có bạn trai, còn bây giờ thì đang ế (cười). Trên phim trường mình cần phải diễn theo ý tưởng nhân vật của phim, ý đồ của đạo diễn bao nhiêu thì ngoài đời Nancy lại sống hồn nhiên, chân thật bấy nhiêu. Thậm chí, đôi khi lại thấy mình trẻ con quá (cười). Không biết có phải vì thế không mà anh nào gặp Nancy cũng xem như em gái chứ không xem như bạn gái.

Ngoài công việc diễn viên và người mẫu, bạn cảm thấy mình còn có khả năng ở lĩnh vực nào?

Ngoài hai công việc trên, Nancy còn một năng khiếu nữa là ca hát. Ca hát cũng là một niềm đam mê từ nhỏ mà cho đến bây giờ Nancy chưa thể theo đến cùng. Thời gian gần đây do quá bận bịu với các dự án phim nên ý định thu âm một vài bài hát vẫn chưa thực hiện được. Nancy cũng từng được nhạc sỹ Hoài An có lời đề nghị gia nhập công ty của anh ấy và đi theo hướng ca hát chuyên nghiệp, nhưng Nancy vẫn chưa nghĩ tới. Chắc chắn, thời gian tới Nancy sẽ dành nhiều thời gian và tâm sức hơn cho niềm đam mê này.











0 nhận xét:

Đăng nhận xét